วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

ชิงฮาวตากแผ้ง ฆ่าเซลล์มะเร็งได้

ชาชิงเฮาและชิงฮาวตากแห้งฆ่ามะเร็งใน72ชั่วโมง
โทร ไลน 0809898770  ขีดละ 500 บาท กิโลละ 3500 บาท

จุรีย์ เจริญธีรบูรณ์

Abstract

ยาอาร์ทีมิซินินหรือชิงเฮาซูเป็นสารที่สกัดได้จากพืชในประเทศจีน Artemisia annua ยานี้สามารถฆ่าเชื้อมาลาเรียทุกชนิดรวมทั้งชนิดดื้อต่อยาชนิดอื่น ภายหลังพบว่าอาร์ทีมิซินินและอนุพันธ์สามารถยับยั้งการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งหลายชนิด เช่น มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งลำ ไส้ใหญ่ มะเร็งผิวหนัง และมะเร็งในช่องปาก เป็นต้น โดยการให้เหล็กหรือ transferrin ก่อนการให้ยาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของยากลุ่มอาร์ทีมิซินินมากขึ้น การใช้ยาอาร์ทีมิซินินร่วมกับยาต้านมะเร็งมาตรฐานช่วยเพิ่มการตอบสนองต่อยาและยืดอายุผู้ป่วยได้นานขึ้นในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้ายสองรายที่ไม่ตอบสนองต่อยามาตรฐานเพียงอย่างเดียว เนื่องจากเป็นยาที่มีการใช้มานานในผู้ป่วยมาลาเรียจำนวนมากพบว่ามีความปลอดภัยสูงและไม่ก่อให้เกิดอาการข้างเคียง เมื่อสามารถออกฤทธิ์ได้ดีกับเซลล์มะเร็งที่ดื้อต่อยาต้านมะเร็งชนิดอื่น รวมทั้งมีกลไกในการออกฤทธิ์ที่แตกต่างจากยาต้านมะแร็งชนิดอื่น ทำ ให้ยาในกลุ่มอาร์ทีมิซินินเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งในการใช้ร่วมกับยาต้านมะเร็งมาตรฐานในการบำบัดมะเร็งในอนาคต
https://li01.tci-thaijo.org/index.php/TBPS/article/view/33108



ฆ่าเซลล์มะเร็ง ยับยั้ง มะเร็ง
เนื่องจากเป็นสมุนไพรที่ตากแล้วมีน้ำหนักเบามาก
ขีดละ 500  บาทรวมส่งโอนเงินก่อน

โทร+ไลน์ 0809898770 แอดไลน์ 0918712395 เฟส แจ่ม อารมณ์ดี







ปลูกเอง กินเอง มีไม่มาก พอแบ่งขายได้บ้าง
แนะนำ วันละซองก็พอ เดือนนึง ก็ 20 วัน กินๆหยุดๆ
ไม่จำเป็นต้องกินทุกวัน ในเรื่องสมุนไพร
ต้องค่อยเป็นค่อยไป
เราเสียเงินกับสิ่งที่มาทำร้ายร่างกายเราเดือนละเท่าไร
บางครั้ง เรากับเสียดาย กับเงินที่จะมารักษาร่างกายเรา มาฟื้นฟู ร่างการเรา
.
อะไรที่พอเป็นประโยชน์ เรากับคิดมาก
แค่เดือนละ150กว่าบาท เพื่อตัวเรา กับเสียดายแทบตาย
............
ผมกินเองทุกวัน ถ้าว่างๆ ตอนไหนก็ได้
.
จุดประสงค์ ที่ทำเพื่อใช้ชงดื่มเอง เท่านั้น
จึงไม่มีโลโก้ ไม่มีแพ็คเกจ สวยๆ
ทำสดๆ ไม่เกินเดือนจึงไม่มีกลิ่นสาบ เหมือนในรระบบการค้า
ปลูกแบบปลอดสารพิษ ทั้งหมด
ผมเป็นเกษตรกรที่กินมาตลอด 10ปี ไม่ต้องไปหาหมอ
กิน ชานี่ละ สับกันไป ทั้งชิงเฮา หนานเฉาเหว่ย ใบยอ หญ้าปักกิ่ง หญ้าหวาน มะตูม กระเจี๊ยบแดง
ผักเสี้ยนผี ใบเตย ใบชะพลู เรียกว่า กินสลับกันไปเรื่อยๆ แค่นี่ก็ปลอดจากโรคร้ายแล้วครับ ลองดูเป็นแนวคิด
................................













(ที่สวนจะปลูก แทรกไว้กับกล้วยปลอดสารพิษ)
  • พืชชนิดนี้ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ในเวลาเพียง 16 ชั่วโมง
  • ชาวจีนได้ค้นพบว่า ต้นชิงเฮา ( Artemisinin หรือ qinghao su ) มีสารอาร์เทมิซินิน (Artemisinin) สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งเต้านมได้ถึง 98 % และยังสามารถต่อสู้กับมะเร็งชนิดอื่นๆ ได้อีกเช่นกัน
  • "วิทยาศาสตร์ชีวภาพ" ได้บอกรายละเอียดเพิ่มเติมว่า พืชชนิดนี้มีสารอาร์เทมิซินินถึง 28% ซึ่งมันสามารถจัดการกับเซลล์มะเร็งเต้านมและยังช่วยยับยั่งการเกิดโรคมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม และสิ่งที่สำคัญมากคือสารในต้นชิงเฮาไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ กับเซลล์อื่นๆ ในร่างกายของเรา
  • การแพทย์แผนจีนนิยมใช้ต้นชิงเฮามานานนับพันๆ ปี เนื่องจากมันอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ใช้รักษาโรคมาลาเรียและฆ่าปรสิตได้เป็นอย่างดี
  • ต้นชิงเฮา (Artemisinin) ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างโมเลกุล E2F1 ซึ่งช่วยหยุดเซลล์มะเร็งเต้านมและยังช่วยควบคุมการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวโดย นักวิจัยโรคมะเร็งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย
  • ธาตุเหล็กที่เข้าไปสะสมในเซลล์มะเร็งจะช่วยรักษาเสถียรภาพของเซลล์ ทำให้เซลล์กลับมาอยู่ในสภาพปกติ นอกจากนี้การรวมตัวของเหล็กและสารอาร์เทมิซินินเป็นสิ่งที่ดีมากในการยับยั่งเซลล์มะเร็ง
  • จวบจนทุกวันนี้ยังยากที่จะประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของสารสกัดชนิดนี้ได้ นอกเสียจากจะเพิ่มปริมาณการเพาะปลูกพืชชนิดนี้ให้มากขึ้นเพื่อให้มีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น 



 ข้อมมูลจาก : healthyandnatural.life , rak-sukapap.com



..................................
ต้นชิงเฮา ที่เอามาทำชานี้
ที่สวนปลูกเองทั้งหมด โดยพื้นที่ๆปลูก ไม่ได้สารเคมีใดๆมายาวนานมากกว่า 6-7 ปี
เพราะทำเกษตร โดยอิงกับธรรมชาติมาตลอด ทุกอย่างเกิดการเกลื้อกลูซึ่งกันและกันของพืช
.
ต้นชิงเฮาก็อาสัยปลูกตามที่ว่างระหว่างกล้วยมั่ง ในวงบ่อ ที่ปลูกกล้วยปลูกผัก น้ำก็ไม่มีคลอลีน เพราะใช้น้ำฝนจากสระ ที่กักเก็บได้ครบปี ก็ถึงหน้าฝนใหม่พอดี
.
แหล่งน้ำจากที่อื่น ที่มีสารเคมี ก็เข้ามายาก เพราะรอบๆ สวน ไม่มีใครทำเกษตร เช่นนา ข้าวโพด หรือ อ้อย หรือปลูกผัก ก็ไม่มี เรียกว่า สภาพแวดล้อม เอื้ออำนวย
.
ปุ๋ยก็ได้จากเศษหญ้า นำมากองๆทับกันไว้เพราะรอบๆ เป็นที่รกร้างว่างเปล่า จึงไปตัดหญ้ามาทำปุ๋ยได้ไม่จำกัดรวมกับใบใผ่ หมักกองๆ เอาไว้ ใช้ร่วมกับน้ำหมัก เพียงเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่า ปลอดสารพิษ อย่างแท้จริง
.
หรืออยากมาเที่ยวชน สวนเล็กๆ พื้นที่ 1 ไร่ 2 ไร่ ก็มาได้
...
  ใช้แก้ไข้ที่มีผื่น   หัด สุกใส แก้ไอ

สรรพคุณ  

 ใบ 
1.ใช้เป็นยาภายใน   ระงับอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ทำให้ประจำเดือนมาปกติ บำรุงมดลูก ถ่ายน้ำเหลืองเสีย  ขับปัสสาวะ ขับเหงื่อ แก้ท้องร่วง ถ่ายพยาธิ ขับลมในลำไส้ แก้ไขข้ออักเสบ  ระงับอาการปวดท้อง  อาการเจ็บท้องคลอดลูก โดยใช้ใบต้มเอาน้ำดื่ม

 2. ใช้ภายนอก โดยนำใบสดมาตำให้ละเอียดแล้วนำมาพอก แก้โรคปวดศีรษะ รักษาบาดแผลเรื้อรัง แก้อาการเคล็ดบวม ใช้สูบควันแก้โรคหืด -

ช่อดอก ใช้ต้มเอาน้ำดื่ม เป็นยาแก้ขับเสมหะ แก้หืด อาหารไม่ย่อย -

 ถอนทั้งต้นทั้งรากล้างน้ำให้สะอาด นำไปต้มกับน้ำให้เดือดยกลงวางทิ้งไว้ให้อุ่น ผสมน้ำตาลทรายแดงหรือน้ำตาลกรวดเล็กน้อยก็ได้ ดื่มตอนอุ่นๆ ทั้งต้น รสสุขุมหอมร้อน แก้ไข้เจรียง แก้ไข้เพื่อเสมหะ แก้หืด แก้ไอ แก้ไข้จับ เป็นยาเร่งประสาทส่วนกลางเหมือนการบูร ขับลม -

 ยอดเด็ดเอาและใบที่ไม่แก่นักล้างน้ำให้สะอาดหั่นเหมือนหั่นต้นหอมแล้วนำไปตีผสม กับไข่ทำไข่เจียว.ถ้าเติมน้ำซุปลงไปทำไข่น้ำทานกับข้าวเป็นยาได้ หรือจะปรุงเป็นอาหารอย่างอื่นๆเช่น ทำเป็นสลัด หรือนำมาทานสดๆ หรือทานผักพร้อมน้ำพริก ก็ได้ หรือนำมาทำเป็นชา ดื่มเป็นน้ำชา จะมีกลิ่นหอมดีกว่าชาเขียว ช่วยบำรุงเลือด หรือใครจะคนหาวิธีปรุงอาหารสูตรใหม่ๆๆ ได้ด้วยตัวเองก็ไม่แลวเลยละค่ะทั้งอร่อยและสุขภาพดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น